Viền màn hình laptop bị hở | Nguyên nhân và cách khắc phục

12/11/2023 - Góc chia sẻ
Viền màn hình laptop bị hở khiến người dùng khó chịu và gây mất thẩm mỹ. Laptop bị hở viền màn hình cũng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hiển thị, dễ khiến bụi bẩn lọt vào làm máy xuống cấp.

Viền màn hình laptop bị hở

Viền màn hình laptop bị hở

Trong bài viết dưới đây của Sửa Chữa Laptop 24h, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến viền màn hình laptop bị hở và cách khắc phục hiệu quả nhé! 

1. Nguyên nhân khiến viền màn hình laptop bị hở

Có rất nhiều nguyên nhân khiến màn hình laptop bị hở. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản nhất, bao gồm:

1.1. Do tác động vật lý

Laptop bị rơi, va đập mạnh là nguyên nhân gây bong tróc keo, hở viền màn hình. Ngoài ra, việc để laptop trong ba lô nhưng không sử dụng túi chống sốc cho laptop khi di chuyển khiến laptop va chạm, rơi vỡ.

Laptop bị rơi, va đập mạnh

Laptop bị rơi, va đập mạnh

1.2. Không bảo dưỡng định kỳ

Sau một thời gian sử dụng laptop mà không được bảo dưỡng, bản lề khô dầu trở nên cứng, việc đóng mở laptop khó khăn là nguyên nhân gây ra hiện tượng bong tróc, hở viền màn hình.

Nguyên nhân khiến viền màn hình laptop bị hở

Nguyên nhân khiến viền màn hình laptop bị hở

Bên cạnh đó, một nguyên nhân phổ biến khác khiến màn hình bị hở là do mở laptop không đúng cách. Khi mở màn hình, bạn phải giữ tay ở giữa cạnh trên của màn hình laptop, hạn chế mở bằng một tay, giữ tay lệch về một phía khiến lực tác động mạnh rất dễ gây hở viền, bong keo dán màn hình và thậm chí gây vỡ màn hình laptop. 

1.3. Vệ sinh sai cách khiến viền màn hình laptop bị hở

Việc vệ sinh laptop không đúng cách cũng có thể khiến màn hình bị hở, vỡ. Thao tác tháo lắp ốc vít, mở khung máy tại nhà không đúng cách, lau chùi màn hình sai, sử dụng dụng cụ, dung dịch không phù hợp là một trong những nguyên nhân khiến laptop bị hở viền màn hình.

Vệ sinh sai cách khiến viền màn hình laptop bị hở

Vệ sinh sai cách khiến viền màn hình laptop bị hở

2. Cách khắc phục laptop bị hở viền màn hình

Để khắc phục viền màn hình laptop bị hở do vỡ, bong tróc, tùy vào lực tác động lên màn hình và mức độ hư hỏng mà có giải pháp phù hợp. Trong trường hợp màn hình vẫn có thể hoạt động tốt thì bạn có thể sử dụng một thời gian để theo dõi và chờ điều kiện thay màn hình.

Cách khắc phục laptop bị hở viền màn hình

Cách khắc phục laptop bị hở viền màn hình

Ngoài ra, bạn có thể khắc phục sự cố hở viền màn hình bằng cách sử dụng màn hình rời. Thông thường, bạn nên áp dụng cách này trong trường hợp laptop của bạn bị rơi, bị va đập mạnh dẫn đến vỡ màn hình. Khi muốn sử dụng màn hình rời thay thế, bạn cần có cổng kết nối HDMI hoặc VGA.

Sử dụng màn hình rời hoặc thay màn hình

Sử dụng màn hình rời hoặc thay màn hình

Màn hình là một trong những bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến mọi thao tác trong quá trình sử dụng và còn ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của laptop. Khi laptop bị hở viền màn hình nặng, bạn nên thay màn hình càng sớm càng tốt để tiếp tục sử dụng. Việc thay màn hình đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và trang thiết bị hỗ trợ hiện đại. Vì vậy, bạn không nên tự mình thay thế mà hãy mang laptop đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay thế, đảm bảo chất lượng linh kiện và độ bền của laptop.

3. Sửa chữa, thay thế màn hình laptop ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở, cửa hàng chuyên sửa chữa, thay màn hình laptop nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng màn hình laptop bị hở sáng viền, bong tróc viền và đang băn khoăn không biết xử lý thế nào thì hãy đến với hệ thống Sửa Chữa Laptop 24h để được kiểm tra, tư vấn và thay thế màn hình chất lượng với giá cả hợp lý nhất.

Sửa chữa, thay thế màn hình tại Sửa Chữa Laptop 24h

Sửa chữa, thay thế màn hình tại Sửa Chữa Laptop 24h

Đến đây, bạn sẽ được đội ngũ chuyên viên lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa các lỗi màn hình như: laptop bị hở viền màn hình; màn hình vỡ, nứt; màn hình bị sọc ngang và dọc... Mặt khác, bạn có thể yên tâm về giá cả vì hệ thống sẽ kiểm tra miễn phí và báo giá cho bạn trước khi tiến hành sửa chữa. Hệ thống Sửa Chữa Laptop 24h còn có nhiều chương trình khuyến mại và đặc biệt là chế độ bảo hành dài hạn để bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cho chiếc laptop của mình. 

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp lỗi viền màn hình laptop bị hở. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Nếu cần thay màn hình hoặc gặp bất cứ vấn đề nào về laptop, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1800 6024 để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41146 sec| 2511.148 kb